Chuyên Mục

Dân mạng sốt với kênh Grandma's Diary của cụ bà Hàn Quốc

TTO - Cùng với video hướng dẫn trang điểm sao cho giống ca sĩ Amy Winehouse, cụ bà "chịu chơi" này còn thu hút người đọc với các video trải nghiệm sống thú vị khác.

Dân mạng sốt với kênh Grandmas Diary của cụ bà Hàn Quốc  - Ảnh 1.

Bà Park Mak-rye - Ảnh: Newsincyprus

Theo hãng tin Reuters, cụ bà 70 tuổi bà Park Mak-rye là chủ nhân của kênh Grandma's Diary trên Youtube thu hút hơn 277.000 người theo dõi.

Bà Park bắt đầu mở kênh riêng của mình trên mạng xã hội Youtube từ tháng giêng năm nay, khi các video kể về chuyến du lịch của gia đình họ tới vùng Cairns ở đông bắc nước Úc do cháu gái bà đưa lên mạng được dân tình đón nhận rất hào hứng.

Trong các video đó, bà Park vui vẻ chơi đùa với một chú kangaroo, lặn ở rạn san hô nổi tiếng Great Barrier của Úc, vẫy vùng trong nước ở hồ bơi khổng lồ Cairns Esplanade Lagoon,….

​Ngôi sao YouTube Michelle Phan: trầm cảm vì thất bại ​Ngôi sao YouTube Michelle Phan: trầm cảm vì thất bại

TTO - Trở lại sau một năm trời vắng bóng, chuyên gia trang điểm trên YouTube Michelle Phan tuyên bố “tái xuất”, đồng thời chia sẻ về một giai đoạn trầm cảm đã qua của cô.

Chia sẻ với hãng tin Reuters tại nhà riêng ở Yongin ở ngoại ô thủ đô Seoul, bà Park nhớ lại: "Mỗi ngày cháu gái tôi lại quay vài đoạn video và chắc chắn con bé đã tải lên mạng. Khoảng 20 ngày sau đó nó bảo tôi là "Bà ơi, chúng ta trúng số rồi!".

Theo lời cháu gái bà Park (cô đề nghị được giấu tên), cô tải các video này lên mạng để học một kỹ năng mới và cách giao tiếp trên mạng.

Thành công bất ngờ của các video đã khuyến khích bà Park tiếp tục tải lên mạng những câu chuyện riêng khác của mình.

Video nổi tiếng nhất của bà Park có tên là "Tới gặp bác sĩ nha khoa và cách trang điểm hàng ngày". Trong đó bà kẻ mắt màu đen và tô son đỏ. Video này thu hút tới hơn 1,8 triệu lượt xem.

Video nổi tiếng nhất của bà Park Mak-rye - Nguồn: Korea Grandma/Youtube

Tới nay cụ bà 70 tuổi đã có 43 video trên kênh Youtube cá nhân và hơn 108.000 người theo dõi trên Instagram. Chưa kể là ngoài đời, những người hâm mộ cũng đã tìm tới thăm bà tại nhà hàng bà đã quản lý trong hơn 4 thập kỷ qua.

Nhờ sự nổi tiếng trên mạng xã hội, bà Park cũng đã kết nối lại được với những người bạn cũ.

Ngày chủ nhật vừa rồi (16-7), hàng trăm người hâm mộ đã theo dõi chương trình trang điểm đầu tiên được phát đi trực tiếp từ Seoul trên tài khoản Youtube của bà.

Người phụ nữ đã 70 chia sẻ: "Tôi đã nghĩ rốt cuộc thì mình cũng sẽ sống trong cái bóng lặng lẽ ở phần đời còn lại, nhưng hóa ra nó lại ngập tràn ánh sáng ".

Theo báo cáo năm 2017 của Viện nghiên cứu báo chí Reuters, tỉ lệ người dân truy cập mạng Internet ở Hàn Quốc là 89%. Tuy nhiên theo kết quả khảo sát năm 2016 của một cơ quan chính phủ, chỉ 1/4 số dân ở độ tuổi 70 của Hàn Quốc biết sử dụng Internet.

Câu chuyện thành công trên mạng của bà Park là bằng chứng cho thấy một giai đoạn sinh động của người cao tuổi đã được tái khởi động với sự trợ giúp của công nghệ.

quan tâm ĐÕ DƯƠNG
Top