Chuyên Mục

Những trải nghiệm cao cấp chỉ có tại OPPO Brand Shop

TTO - Dùng thử những chiếc điện thoại phiên bản giới hạn trong bộ sưu tập hiếm của OPPO, nhờ tư vấn về sản phẩm điện thoại của các hãng khác… là những trải nghiệm khách hàng tại gian hàng mới của OPPO ở Crescent Mall, Phú Mỹ Hưng.

Nhiều khách hàng khi rảo bước đến đây đã nhận thấy ngay sự khác biệt như được cầm trên tay những chiếc điện OPPO cao cấp, không hề xuất hiện ở bất kỳ cửa hàng nào khác và không kinh doanh mà được trưng bày như bộ sưu tập hiếm.

 Khách hàng có thể thao tác mọi thứ, dừng chân làm vệ sinh một chiếc iPhone, dán màn hình Sony, hỏi vài thông tin về chiếc điện thoại Samsung... và được tư vấn nhiệt tình.

Những trải nghiệm cao cấp chỉ có  tại OPPO Brand Shop - Ảnh 1.

Bắt đầu câu chuyện mới của OPPO

Chuỗi Brand Shop của OPPO được mở ra nhằm đem lại cho người dùng smartphone nói chung và khách hàng OPPO nói riêng không gian trải nghiệm cao cấp nhưng vẫn đem đến cảm giác thoải mái,thân thiện và không nhằm để bán hàng theo cách truyền thống mang đến một định nghĩa hoàn toàn khác về khái niệm "cao cấp".

Ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing của OPPO Việt Nam, giải thích không phải một chiếc điện thoại công nghệ tốt, cấu hình cao, tự đặt cho mình giá bán đắt là trở nên cao cấp. "Cao cấp ở đây là cả một hệ sinh thái, với các giá trị gia tăng kèm theo có thể thỏa mãn các yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng".

Những trải nghiệm cao cấp chỉ có  tại OPPO Brand Shop - Ảnh 2.

Câu chuyện khai trương Brand Shop tại những nơi mua sắm cao cấp tại Việt Nam như Crescent Mall là một sự khởi đầu, ngay sau đó, OPPO sẽ tiếp tục triển khai các trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng và các giá trị gia tăng khác. Tất cả đều đồng bộ, cao cấp.

Trên thị trường smartphone có rất nhiều phân khúc: giá rẻ, tầm trung và cao cấp, và có những chiếc điện thoại định vị mình ở phân khúc "cận cao cấp" ngay khi vừa ra mắt thương hiệu nhằm "mở đường để sau này nếu làm các sản phẩm cao cấp thì có thể bán với mức giá cao hơn mà không gặp phản ứng trên thị trường.

Tuy nhiên theo câu chuyện của OPPO: họ đã nhận ra để kinh doanh thành công và bền vững trong miền giá trên 10 triệu, không chỉ vấn đề thương hiệu, mà sự trải nghiệm trong quá trình tìm hiểu sản phẩm cho đến dịch vụ chăm sóc khách hàng… phải tạo thành một hệ sinh thái cao cấp.

Hãng cũng bật mí đã nghiên cứu, chuẩn bị và chính thức bắt đầu một "cuộc cách mạng" mới của OPPO.

Mang lại giá trị chung cho thị trường

Ông Mai Triều Nguyên, chủ chuỗi cửa hàng điện thoại cao cấp Mai Nguyên, cho biết thực ra câu chuyện brandshop của OPPO không phải là mới. Trước đây đã có rất nhiều chuỗi bán lẻ cũng như các hãng sản xuất điện thoại, điện tử thực hiện mô hình này, nhưng tất cả đều chưa thành công bởi nếu không được các hãng "cắn răng" hỗ trợ chi phí thì thực hiện các chuỗi chuyên doanh một sản phẩm sẽ "rất chua".

Những trải nghiệm cao cấp chỉ có  tại OPPO Brand Shop - Ảnh 3.

Tuy nhiên, khi trao đổi về kế hoạch hợp tác với OPPO trong việc làm Brand Shop, Mai Nguyên đã gật đầu. Bên cạnh đó, được sự ủng hộ, phối hợp của các chuỗi bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viễn Thông A, Viettel... cùng với quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, OPPO đặt mục tiêu triển khai 108 Brand Shop ngay trong năm 2017.

Có thể ví von cuộc chơi mới này của OPPO như đang xây một ngôi nhà trên đầm lầy. Những vết xe đổ trước đó đã trở thành những viên đá, viên gạch để làm cho nền đất cứng hơn, một nền tảng vững chắc để những thương hiệu khác hoàn thiện sau đó. Cuộc chơi này, các lãnh đạo OPPO Việt Nam cho biết họ đang chuẩn bị trước mọi thứ.

"Chúng tôi phải chuẩn bị, không thể chờ đến khi người tiêu dùng có nhu cầu rồi mới bắt đầu vì khi đó e là đã quá trễ. Nếu chỉ làm đủ tốt mà người tiêu dùng muốn tốt hơn, thì họ sẽ đi tìm nơi khác. Đây là một khoản đầu tư cho tương lai, gần hay xa thì chưa biết, nhưng rất kiên định", ông Cường nói.

Ông Đỗ Quang Kha, Tổng Giám đốc OPPO Việt Nam, cho biết với chiến lược brandshop và tham gia phân khúc điện thoại cao cấp, thì phải tìm mọi cách tiếp cận người dùng một cách bài bản. Khi thị trường đã lắm tay chơi, việc này quả thật không dễ, nhưng với Brandshop, nỗ lực của OPPO, với hơn 20% thị phần điện thoại tại Việt Nam, sẽ mang lại giá trị chung cho cả thị trường.

Những trải nghiệm cao cấp chỉ có  tại OPPO Brand Shop - Ảnh 4.

Định hướng hoạt động của Brand Shop nhằm mang đến những trải nghiệm cao cấp hoàn toàn mới bằng các hoạt động thiết thực.

Theo bước chân người tiêu dùng là một điều quan trọng, đón đầu và dẫn dắt xu hướng người tiêu dùng sẽ là yếu tố bảo đảm thành công hơn và dường như OPPO đang chọn chiến lược này.

quan tâm THẾ TRUNG
Top